tuoi-1996-menh-gi

Theo quan niệm phong thủy, việc xem tuổi gì, mệnh gì, hướng gì, hợp màu nào sẽ giúp biết được những yếu tố phù hợp với bản thân của mình. Những người sinh năm 1996 cũng không ngoại lệ. Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu tuổi 1996 mệnh gì, tuổi gì, hợp màu gì và hợp hướng nào. 

Sinh năm 1996 mệnh gì? Sinh năm 1996 thuộc cung gì? 

Những người sinh năm 1996 thuộc tuổi con Chuột, là những người có năm sinh Bính Tý có thiên can Bính thuộc hành Hỏa, địa chi Tý thuộc hành Thủy. Theo ngũ hành sinh khắc thì Hỏa khắc Thủy nên cuộc đời người tuổi 1996 gặp nhiều thử thách, cần phải nỗ lực để đạt được thành quả và vượt qua. Đặc biệt, trong những lúc khó khăn, người sinh năm 1996 thường được quý nhân phù trợ. 

Tuổi 1996 mệnh gì? Những người sinh năm 1996 thuộc mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy). Đây được ví là giọt nước ít ỏi ngấm xuống lòng đất hay còn có tên gọi là mạch nước ngầm. Mặc dù không quá mạnh mẽ như nước biển lớn nhưng là nguồn nước quan trọng, liên quan đến sự tồn tại của vạn vật. Theo thuyết ngũ hành, tuổi 1996 mệnh Thủy tương sinh với mệnh Kim và tương khắc với mệnh Thổ. Ngoài ra, tuổi 1996 thuộc cung gì sẽ khác biệt giữa người nam và nữ.

tuoi-1996-menh-gi-nguoi-sinh-nam-1997-thuoc-menh-thuy 
Tuổi 1996 mệnh gì? Người sinh năm 1997 thuộc mệnh Thủy

Nam tuổi 1996 mang cung Tốn, hành Mộc, thuộc Đông tứ mệnh. Mà người thuộc cung Tốn thường có tấm lòng bao dung, thích giao tiếp, khám phá và ham học hỏi. Tuy nhiên, đôi lúc tính khí họ hơi thất thường. 

Nữ tuổi 1996 mang cung Khôn, hành Thổ, thuộc Tây tứ mệnh. Do đó, người cung Khôn khi đứng trước một sự kiện lớn cần phải suy nghĩ kỹ càng để đưa ra quyết định. 

Tổng quan tử vi người sinh năm 1996

Bên cạnh thắc mắc tuổi 1996 mệnh gì, nhiều người còn quan tâm đến tổng quan tử vi của người sinh năm này. Về tính cách, những người sinh năm 1996 rất khó đoán, xu hướng thiên về nội tâm nên họ rất kín kẽ và bí hiểm. Họ là những người có năng lực kiểm soát được hành vi và cảm xúc rất tốt. 

Bên cạnh đó, họ còn là người khá thông minh, sáng tạo, sống rất nhân hậu và hiền lành. Tuy nhiên, họ là người thường có xu hướng đứng núi này trông núi nọ, lập trường thiếu vững vàng. 

nguoi-sinh-nam-1996-co-tinh-cach-kha-noi-tam-va-bi-an 
Người sinh năm 1996 có tính cách khá nội tâm và bí ẩn

Về sự nghiệp, người tuổi 1996 rất siêng năng, chăm chỉ, làm việc nghiêm túc và có trách nhiệm. Do đó, họ dễ dàng có được chỗ đứng vững chắc trong sự nghiệp của mình. Người tuổi 1996 dễ dàng nhận được sự tin cậy từ nhiều người nên sự nghiệp sẽ ngày càng phát triển và có nhiều tiền bạc. 

Ngoài ra, người nam Bính Tý thường đạt được thành công trong sự nghiệp dễ dàng, trong khi nữ Bính Tý có thể gặt hái được thành tựu nổi bật trong sự nghiệp nhưng cần cố gắng nhiều hơn. 

Về tình duyên, những người tuổi 1996 khá lận đận và gặp trắc trở trong hôn nhân. Nếu người tuổi 1996 thì sẽ trải qua nhiều khó khăn và thử thách để có được hạnh phúc. Khi còn trẻ, họ cũng có nhiều mối tình đẹp nhưng không đi đến kết thúc tốt đẹp. Họ cần phải tốn nhiều thời gian và công sức mới có thể gặp được người phù hợp với mình. 

Sinh năm 1996 hợp với số nào?

Ngoài thắc mắc tuổi 1996 mệnh gì thì nhiều người còn thắc mắc sinh năm 1996 hợp với số nào. Con số may mắn của người sinh năm 1996 sẽ dựa trên yếu tố tương sinh của thuyết ngũ hành. Bởi vì mỗi mệnh trong ngũ hành sẽ tương ứng với những con số khác nhau. 

Người tuổi 1996 Bính Tý thuộc hành Thủy và Kim sinh ra mệnh Thủy. Do đó, con số phù hợp với mệnh Kim sẽ tương hợp với Bính Tý. Các con số may mắn với người sinh năm 1996 đó là số 1, số 6 và số 7. 

nguoi-sinh-nam-1996-hop-voi-so-1-so-6-va-so-7
Người sinh năm 1996 hợp với số 1, số 6 và số 7

Người nam tuổi 1996 nên sử dụng những con số hợp tuổi như số 0,1,6,7,2,4. Đây là những con số mang lại nhiều may mắn, giúp nam tuổi 1996 tự tin hơn và phát triển được công danh sự nghiệp của mình. Ngoài ra, nữ tuổi 1996 Bính Tý nên sử dụng những con số hợp tuổi như 2,4,6,7 để tạo thiện cảm, thuận lợi trong giao tiếp và gây ấn tượng với đối phương. 

Tuổi Tý 1996 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Bên cạnh câu hỏi tuổi 1996 mệnh gì, nhiều người còn thắc mắc tuổi Bính Tý sinh năm 1996 hợp với màu gì và kỵ màu gì. Màu sắc là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày và phong thủy. Màu sắc sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận, năng lượng của người tuổi Bính Tý sinh năm 1996. 

Màu sắc tương sinh với tuổi Bính Tý 1996

Theo quy luật ngũ hành, người sinh năm 1996 Bính Tý thuộc mệnh Thủy, tương sinh với mệnh Kim. Bởi vì kim loại được nung nấu ở nhiệt độ cao sẽ hóa lỏng. Do đó, màu sắc phù hợp với người Bính Tý đó là các gam màu lam như xanh dương, xanh biển, xanh coban hoặc màu trắng, màu xám hay ánh kim. 

nguoi-tuoi-1996-tuong-sinh-voi-mau-sac-menh-kim 
Người tuổi 1996 tương sinh với màu sắc mệnh Kim

Màu sắc chế khắc với tuổi Tý 1996

Bên cạnh đó, người sinh năm 1996 Bính Tý lạ tương khắc với mệnh Hỏa và Thổ. Bởi vì đất đai có thể hút nước và ngăn chặn dòng nước. Do đó, màu sắc khắc chế với người tuổi Bính Tý 1996 đó là màu đỏ, cam, hồng, tím, màu vàng và màu nâu đất. 

Ứng dụng màu hợp tuổi 1996 trong cuộc sống

Dưới đây là một số ứng dụng màu hợp tuổi với người sinh năm 1996 trong cuộc sống mà bạn có thể tham khảo: 

  • Chọn màu sơn nhà: Màu sắc của sơn nhà có thể ảnh hưởng đến tâm trạng, cảm xúc và sức khỏe của gia chủ. Theo phong thủy, màu sắc sơn nhà hợp tuổi 1996 sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ. Với người tuổi Bính Tý 1996 mệnh Thủy, các màu sắc hợp nhất để sơn nhà như màu đen, màu xanh dương, màu trắng, màu xám bạc. 
  • Chọn màu xe: Theo phong thủy, màu xe hợp tuổi 1996 cũng sẽ giúp mang lại may mắn và thuận lợi cho gia chủ. Những màu xe hợp tuổi Bính Tý 1996 như màu trắng, màu xám và màu lam. Người sinh năm 1996 nên hạn chế sơn màu đỏ, hồng hoặc vàng. Bởi vì đây là những màu tương khắc với mệnh Thủy. 
nguoi-tuoi-1996-co-the-chon-xe-mau-xam-va-mau-lam-de-may-man-va-thuan-loi
Người tuổi 1996 có thể chọn xe màu xám và màu lam để may mắn và thuận lợi

Sinh năm 1996 hợp làm ăn với tuổi nào?

Người tuổi 1996 mệnh gì hợp làm ăn với tuổi nào để thuận lợi và phát đạt. Theo phong thủy, người tuổi 1996 hợp với thiên can Tân, Canh, Nhâm và hợp địa chi Thân, Thìn. Do đó, người tuổi 1996 sẽ tương hợp với tuổi Bính Tý, Nhâm Ngọ, Ất Dậu và Tân Tỵ. Khi làm ăn với những tuổi này, người tuổi Bính Tý 1996 sẽ được phát triển và hoàn thiện bản thân hơn. Đồng thời, nhờ vào những người tuổi này thì người tuổi 1996 sẽ có cơ hội rèn luyện bản thân, dung hòa được tính cách của mình để phát triển tốt hơn trên con đường sự nghiệp. 

tuoi-1996-hop-lam-an-voi-tuoi-binh-ty--nham-ngo--at-dau-va-tan-ty
Tuổi 1996 hợp làm ăn với tuổi Bính Tý, Nhâm Ngọ, Ất Dậu và Tân Tỵ

Tuổi 1996 hợp hướng nào?

Theo văn hóa phương Đông, việc xây nhà hoặc mua nhà là một việc hết sức quan trọng cần phải được xem xét các yếu tố. Một trong những yếu tố quan trọng nhất đó là phong thủy. Bởi vì theo quan niệm dân gian, khi có được nền móng vững chắc, chỗ dựa an toàn thì con người mới có thể toàn tâm xây dựng được sự nghiệp. 

Người nam tuổi 1996 hợp hướng nào? Khắc hướng nào? 

Dưới đây là một số hướng phong thủy tốt mà gia chủ nam tuổi 1996 Bính Tý có thể lựa chọn để xây nhà hoặc mua nhà như sau: 

  • Hướng Bắc (Sinh khí): là hướng hội tụ nhiều vượng khí, thuận lợi cho việc sinh trưởng và phát triển. Đây là hướng phù hợp với người nam có trí lớn, mong muốn bản thân gặt hạt được nhiều thành công trên con đường sự nghiệp của mình. 
  • Hướng Đông (Diên Niên): là hướng tốt, mang lại sự may mắn, ổn định trong nhiều năm cho gia chủ. Đây là hướng phù hợp với gia chủ nam trong giai đoạn thịnh vượng về mọi mặt cũng như có mong muốn duy trì một cuộc sống êm ấm và tốt đẹp hơn.
  • Hướng Nam (Thiên Y): là hướng mang đến sức khỏe dồi dào, trường thọ cho gia chủ. Hướng này cũng giúp gia chủ thuận lợi về đường con cái.
  • Hướng Đông Nam (Phục Vị): là hướng giúp gia chủ có được một tâm thế thoải  mái và mang đến nhiều tài lộc  hơn.
nguoi-nam-1996-hop-voi-huong-bac--dong--nam-va-dong-nam 
Người nam 1996 hợp với hướng Bắc, Đông, Nam và Đông Nam

Bên cạnh đó, người nam tuổi 1996 cần tránh xây nhà hoặc mua nhà với các hướng sau: 

  • Hướng Tây Nam (Ngũ Quỷ): gia chủ nam tuổi 1996 chọn nhà theo hướng này có thể sẽ dễ bị mất của cải, công việc không thuận lợi. 
  • Hướng Tây (Lục Sát): hướng này khiến gia chủ nam tuổi 1996 dễ gặp trắc trở trong chuyện tình cảm, có thể gặp tai họa về xe cộ. 
  • Hướng Đông Bắc (Tuyệt Mệnh): đây là hướng xấu khiến gia đạo người nam tuổi 1996 dễ bị đau ốm, bệnh tật khó thuyên giảm. 
  • Hướng Bắc (Họa Hại): đây là hướng xấu khiến cho người nam tuổi 1996 dễ gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống. Nam Bính Tý 1996 dễ mắc phải thị phi, tranh chấp không đáng có. 

Người nữ tuổi 1996 hợp hướng nào? Khắc hướng nào? 

Dưới đây là một số hướng phong thủy tốt mà gia chủ nữ tuổi 1996 Bính Tý có thể lựa chọn để xây nhà hoặc mua nhà như sau: 

  • Hướng Tây Bắc (Diên Niên): Đây là hướng tốt sẽ giúp cho gia đình nữ gia chủ tuổi Bính Tý 1996 luôn thuận hòa, yêu thương, gắn kết. 
  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Giúp mang lại tài lộc, phú quý, giàu sang và thu hút nhiều tiền tài, danh vọng cho gia chủ. 
  • Hướng Tây (Thiên Y): Đây là hướng giúp cho nữ gia chủ tuổi 1996 có lộc về đường con cái, sức khỏe được an khang và thịnh vượng. 
  • Hướng Tây Nam (Phục Vị): Đây là hướng tốt giúp cho nữ gia chủ tuổi 1996 sẽ có được cuộc sống bình yên, đạt được thành tựu lớn trên con đường công danh và sự nghiệp. 
nguoi-nu-1996-hop-voi-huong-tay-bac--dong-bac--tay-va-tay-nam 
Người nữ 1996 hợp với hướng Tây Bắc, Đông Bắc, Tây và Tây Nam

Bên cạnh đó, người nữ tuổi 1996 cần tránh xây nhà hoặc mua nhà với các hướng sau: 

  • Hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ): Đây là hướng xấu khiến cho nữ gia chủ tuổi 1996 bị hao tài hao của, làm ăn buôn bán không thuận lợi.
  • Hướng Nam (Lục Sát): Khiến cho tình cảm của nữ gia chủ tuổi 1996 rạn nứt, gia đạo không được thuận hòa và êm ấm. 
  • Hướng Bắc ( Tuyệt Mệnh): Hướng này khiến cho sức khỏe của nữ tuổi 1996 gặp vấn đề, thường xuyên ốm đau và bệnh tật. 
  • Hướng Đông (Họa Hại): Hướng xấu này khiến cho nữ Bính Tý 1996 khó làm được việc lớn, công danh trắc trở, thường xuyên gặp phải thị phi và cãi vã.  

Hướng bố trí nhà cửa theo phong thủy của Bính Tý 1996

Bên cạnh việc lựa chọn hướng nhà phù hợp với phong thủy, người tuổi 1996 cần xem các hướng phù hợp với chi tiết nào để bố trí cho căn nhà. Điều này giúp mang lại nhiều bình an và may mắn cho cả gia đình. 

Hướng bếp

Bếp là nơi giữ lửa, giữ ấm gia đình nên cần đặt theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Gia chủ tuổi Bính Tý nên đặt bếp tại hướng xung khắc với bản mệnh, cửa bếp quay về hướng tương sinh. Người tuổi 1996 nên đặt bếp tại những hướng xung khắc như Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh và Ngũ Quỷ. Cửa bếp nên đặt quay về hướng tương sinh như Sinh Khí, Phục Vị, Thiên Y và Diên Niên.

Người tuổi 1996 nên đặt bếp tại những hướng xung khắc như Lục Sát, Họa Hại
Người tuổi 1996 nên đặt bếp tại những hướng xung khắc như Lục Sát, Họa Hại

Điều này sẽ giúp cho các gia chủ tận dụng được tối đa tính “Hỏa” trong bếp, trấn áp được luồng khí xấu và bảo vệ năng lượng tích cực cho toàn bộ ngôi nhà. Lưu ý, người tuổi 1996 nên đặt bồn rửa thấp hơn bếp nấu. 

Hướng bàn thờ 

Theo phong thủy, bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong nhà, là nơi con cháu thể hiện lòng hiếu kính đối với tổ tiên. Vì vậy, việc chọn hướng đặt bàn thờ hợp phong thủy là rất quan trọng, giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ. Có 4 hướng cát lợi thường được các chuyên gia khuyến khích gia chủ đặt bàn thờ là:

  • Hướng Bắc – Sinh khí: Hướng này mang lại nhiều tài lộc, may mắn, con đường công danh sự nghiệp được quý nhân phù trợ.
  • Hướng Nam – Thiên y: Hướng này mang lại sức khỏe dồi dào, gia đình hòa thuận, hạnh phúc.
  • Hướng Đông – Diên niên: Hướng này mang lại sự bền vững, lâu dài, gia đình êm ấm, con cháu thành đạt.
  • Hướng Đông Nam – Phục vị: Hướng này mang lại sự bình yên, thịnh vượng, gia đình an khang, thịnh vượng.

Hướng nhà tắm 

Theo phong thủy, nhà tắm, nhà vệ sinh nên được đặt theo nguyên tắc “tọa hung hướng hung”. Theo đó, tọa là vị trí đặt nhà tắm, nhà vệ sinh, còn hướng là hướng cửa nhà tắm, nhà vệ sinh. Nguyên tắc này có nghĩa là đặt nhà tắm, nhà vệ sinh ở vị trí xấu và hướng ra hướng xấu. Việc này sẽ giúp rửa trôi mọi điều xui rủi, không may mắn cho gia chủ. Đối với gia chủ tuổi Bính Tý (sinh năm 1996), các hướng nhà tắm, nhà vệ sinh hợp phong thủy là:

  • Hướng Tuyệt Mệnh (Đông Bắc): Giúp thúc đẩy tài vận, trấn áp sát khí
  • Hướng Ngũ Quỷ (Tây Nam): Giúp trấn áp sát khí, hóa giải những điều không may trên con đường công danh, làm ăn buôn bán
  • Hướng Lục Sát (Tây): Hỗ tiêu tan bệnh tật và họa sát thân
  • Hướng Họa Hại (Tây Bắc): Tránh thất thoát tiền của, hạn chế luồng sát khí ảnh hưởng đến gia đình
nguoi-tuoi-1996-co-the-chon-huong-phong-tam-nhu-dong-bac--tay-nam--tay--tay-bac
Người tuổi 1996 có thể chọn hướng phòng tắm như Đông Bắc, Tây Nam, Tây, Tây Bắc

Những vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi Bính Tý 1996 

Người sinh năm 1996 thuộc tuổi Bính Tý, mệnh Thủy (Giản Hạ Thủy). Theo quy luật ngũ hành, Thủy sinh Mộc, Thủy hợp Kim, Thủy khắc Hỏa, Thủy khắc Thổ. Do đó, những vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi Bính Tý 1996 là những vật phẩm thuộc mệnh Thủy, mệnh Kim hoặc mệnh Mộc.

  • Tượng cá chép là biểu tượng của sự kiên trì, nỗ lực và thành công. Đặt tượng cá chép trong nhà hoặc phòng làm việc sẽ giúp người tuổi Bính Tý gặp nhiều thuận lợi trong công việc, sự nghiệp, thăng quan tiến chức.
  • Tượng cóc ngậm tiền là biểu tượng của tài lộc, giàu sang. Đặt tượng cóc ngậm tiền trong nhà sẽ giúp người tuổi Bính Tý thu hút tiền tài, của cải, sung túc giàu sang.
  • Tượng rùa phong thủy là biểu tượng của trường thọ, sức khỏe, bình an. Đặt tượng rùa phong thủy trong nhà sẽ giúp người tuổi Bính Tý có sức khỏe dồi dào, sống lâu, gia đình hòa thuận, hạnh phúc.
  • Tượng thuyền buồm là biểu tượng của sự thăng tiến, may mắn. Đặt tượng thuyền buồm trong nhà sẽ giúp người tuổi Bính Tý gặp nhiều thuận lợi trong công việc, sự nghiệp, thăng quan tiến chức.
  • Thủy tinh cầu là biểu tượng của sự viên mãn, trọn vẹn. Đặt thủy tinh cầu trong nhà sẽ giúp người tuổi Bính Tý có cuộc sống viên mãn, hạnh phúc, thuận lợi trong mọi mặt.
tuong-chuot-vang-la-mot-trong-nhung-do-vat-phong-thuy-cua-nguoi-sinh-nam-1996 
Tượng chuột vàng là một trong những đồ vật phong thủy của người sinh năm 1996

Kết luận 

Thông qua bài viết trên của Kyniemsharp, bạn đã được giải đáp thắc mắc tuổi 1996 là mệnh gì và những yếu tố khác liên quan đến người Bính Tý. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức bổ ích hơn để gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. 

Đánh giá bài viết