tuoi-2000-menh-gi

Theo phong thủy ngũ hành, mỗi người đều có một số mệnh riêng tương ứng với vận mệnh khác nhau. Vậy người tuổi 2000 mệnh gì, tuổi gì, hợp với màu nào? Thông qua bài viết dưới đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tổng quan tử vi về tuổi 2000. 

Tuổi 2000 mệnh gì? 

Tuổi 2000 mệnh gì? Người sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim hay còn gọi là Bạch Lạp Kim. Cụ thể “Bạch Lạp” là ngọn nến trắng, “Kim” là vàng nên “Bạch Lạp Kim” được hiểu là “Vàng trong nến”. Trong tất cả các nạp âm của người mệnh Kim thì Bạch Lạp Kim là kim loại được nung chảy, loại bỏ hết các tạp chất và trở nên thanh khiết nhất. 

tuoi-2000-menh-gi-nguoi-sinh-nam-canh-thin-mang-menh-kim 
Tuổi 2000 mệnh gì? Người sinh năm Canh Thìn mang mệnh Kim 

Do đó, người sở hữu mệnh Bạch Lạp Kim thường có tính cách rất hiền dịu, nhẹ nhàng, mềm mỏng, náo nhiệt, vui nhộn và luôn mang đến tiếng cười cho mọi người xung quanh. Bên cạnh đó, người sinh năm 2000 không thể che giấu được cảm xúc thật của mình khi đối mặt với một sự việc nào đó.  

Đồng thời, họ là người có tính cách rất chính trực, ngay thẳng và đối đãi chân thành với người khác. Người tuổi 2000 luôn nhận được sự yêu thương, quý trọng và giúp đỡ từ những người xung quanh. 

Người sinh năm 2000 tuổi con gì?

Bên cạnh vấn đề tuổi 2000 mệnh gì, một số người còn thắc mắc người sinh năm 2000 tuổi con gì. Để xác định được chính xác người sinh năm 2000 tuổi con gì thì cần phụ thuộc vào các yếu tố liên quan khác như Thiên can và Địa chi. Trong năm 2000 có Thiên can Canh, Địa chi Thìn. Do đó, người sinh năm 2000 là người thuộc tuổi Canh Thìn hay còn được gọi là tuổi rồng. 

nguoi-sinh-nam-2000-tuoi-con-rong 
Người sinh năm 2000 tuổi con rồng 

Nhìn chung, những người sinh năm Canh Thìn thường gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, con đường công danh sự nghiệp hanh thông và luôn có quý nhân phù trợ. Bên cạnh đó, họ là những người rất tài giỏi, suy nghĩ chín chắn, thông minh nên được mọi người xung quanh yêu quý. Trong cuộc sống dù có bất kỳ khó khăn nào thì họ cũng có thể dễ dàng vượt qua và đạt được thành công. 

Tính cách của người sinh năm 2000

Nhìn chung, người Canh Thìn tuổi 2000 là người có tính cách khá ngay thẳng, khẳng khái. Họ là những người mạnh mẽ, sống không quỵ lụy luồn cúi mà luôn mạnh bạo, tự tin. Tuy nhiên, giữa người nam và người nữ tuổi 2000 sẽ có sự khác biệt về tính cách: 

  • Nam Canh Thìn: Họ là những người có ý chí mạnh mẽ, khát khao thành công nên rất cứng đầu, kiên cường ý chí và không dễ dàng từ bỏ trước những khó khăn. Đồng thời, họ cũng khá hoạt bát, năng động và có khả năng tạo ra niềm vui, tiếng cười cho mọi người xung quanh. 
  • Nữ Canh Thìn: Họ là những người có tinh thần vui vẻ, hòa đồng và lạc quan. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh hay tình huống nào thì họ luôn tỏ ra tích cực, có khả năng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Chính vì nhờ vào tính cách mạnh mẽ, sự lạc quan đã giúp cô nàng tuổi 2000 vươn lên trong cuộc sống và đạt được thành công. 
nguoi-sinh-nam-2000-co-tinh-cach-kha-ngay-thang-khang-khai
Người sinh năm 2000 có tính cách khá ngay thẳng, khẳng khái

Sinh năm 2000 hợp với số nào?

Người tuổi 2000 mệnh gì hợp với con số nào? Người tuổi Canh Thìn thuộc mệnh Kim nên những con số may mắn tương ứng đó là 0,2,5,8,6,7. Nếu người tuổi 2000 chọn những con số này làm số tài khoản ngân hàng thì sẽ thu hút được nhiều tiền cho gia chủ, giúp cho con đường kinh doanh, buôn bán được hanh thông và thuận lợi hơn. 

tuoi-canh-thin-2000-hop-voi-so-0-2-5-8-6-7
Tuổi Canh Thìn 2000 hợp với số 0,2,5,8,6,7

Bên cạnh đó, nếu lựa chọn những con số này làm số điện thoại cá nhân sẽ giúp cho người Canh Thìn 2000 tạo dựng được mối quan hệ tốt đẹp với mọi người xung quanh. Đồng thời, người tuổi 2000 sẽ kết giao được với nhiều bạn tốt, được mọi người yêu mến, kính trọng và sẵn sàng giúp đỡ. 

Tuổi Thìn 2000 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Khi đã năm được tuổi 2000 mệnh gì thì người sinh năm Canh Thìn còn quan tâm đến vấn đề hợp màu gì, kỵ màu gì và ứng dụng trong cuộc sống như thế nào. Màu sắc là một trong những yếu tố phong thủy ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến sự thành công hay thất bại của mỗi người trong cuộc sống. 

Màu sắc tương sinh với tuổi Canh Thìn 2000

Tuổi 2000 mệnh gì hợp với màu nào? Theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành, người sinh năm 2000 thuộc mệnh Kim tương sinh với Thổ do Thổ sinh Kim. Do đó, những màu sắc phù hợp với người sinh năm 2000 sẽ là màu bản mệnh như xám, ánh kim, trắng hay màu tương sinh như màu vàng, nâu đất làm sắc chủ đạo để giúp mang đến nhiều may mắn và tài lộc hơn. 

nguoi-sinh-nam-2000-hop-voi-mau-xam--anh-kim--trang--vang-nau-dat 
Người sinh năm 2000 hợp với màu xám, ánh kim, trắng, vàng, nâu đất 

Khi sử dụng những màu sắc tương sinh vào ngày quan trọng như thi cử, cưới hỏi sẽ giúp người tuổi Canh Thìn tự tin hơn, thu hút được nhiều năng lượng tích cực để hoàn thành tốt công việc của mình. 

Màu sắc chế khắc với tuổi Thìn 2000

Bên cạnh những màu sắc tương sinh thì người tuổi Thìn 2000 rất kỵ với những gam màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, cam, tím, hồng. Đây là những màu sắc khá rực rỡ nên rất dễ làm cho bản mệnh của người tuổi Canh Thìn trở nên suy yếu. Do đó, khi sử dụng những màu sắc này sẽ khiến cho người tuổi 2000 bị mất năng lượng, tài lộc và gặp nhiều điều không may mắn trong cuộc sống. 

Ứng dụng màu hợp tuổi 2000 trong cuộc sống

Khi đã biết được tuổi 2000 hợp màu gì thì bạn nên ứng dụng vào chọn màu sơn nhà, màu xe, màu đá phong thủy để có thể thuận lợi và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống: 

  • Chọn màu sơn nhà: Người tuổi Canh Thìn 2000 nên cân nhắc sử dụng màu sáng, trắng, vàng nhạt để sơn nhà. Khi sơn những màu này sẽ giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, tinh tế và rất dễ phối màu nội thất. Người tuổi 2000 không nên chọn màu hồng, cam để sơn nhà bởi vì đây là những màu tương khắc. 
  • Chọn màu xe: Người tuổi Canh Thìn cũng có thể chọn xe có màu vàng nâu, nâu đất. Những màu sắc này thuộc hành Thổ, tương sinh với mệnh Kim. Khi sử dụng xe có màu sắc tương sinh, người tuổi Canh Thìn sẽ được quý nhân phù trợ, giúp đỡ, mọi việc đều suôn sẻ, thuận lợi.
  • Chọn màu đá phong thủy: Người sinh năm 2000 có thể lựa chọn các loại đá phong thủy có màu trắng, xám, bạc, vàng, nâu, cam để mang lại may mắn, tài lộc và sức khỏe cho bản thân. Một số loại đá phong thủy phù hợp cho người tuổi 2000 có thể kể đến như: thạch anh trắng, thạch anh tóc trắng, thạch anh tím, thạch anh vàng, thạch anh tóc vàng, cẩm thạch, ngọc bích,…
nguoi-sinh-nam-2000-nen-chon-xe-mau-vang-hoac-nau-dat 
Người sinh năm 2000 nên chọn xe màu vàng hoặc nâu đất 

Sinh năm 2000 hợp làm ăn với tuổi nào?

Ngoài vấn đề tuổi 2000 mệnh gì thì nhiều người còn quan tâm đến vấn đề người sinh năm 2000 hợp làm ăn với tuổi nào. Theo quan niệm dân gian, việc hợp hoặc kỵ tuổi là những điều được người Việt Nam rất quan tâm. Đặc biệt, trong các vấn đề quan trọng về kinh doanh thì việc lựa chọn được đối tác hợp với tuổi sẽ giúp đôi bên hợp tác tốt hơn.

giap-than--binh-than-ơ-nham-than-quy-mui-at-mui-la-tuoi-hop-lam-an-voi-nguoi-2000
Giáp Thân, Bính Thân, Nhâm Thân, Quý Mùi, Ất Mùi là tuổi hợp làm ăn với người 2000

Đồng thời, việc hợp tuổi sẽ giúp tránh dẫn đến xung đột, bất hoài. Ngược lại, nếu cả hai cùng khắc tuổi sẽ khiến cho mối quan hệ đi xuống, gây nên nhiều hiểm họa lớn hơn. Do đó, trong làm ăn kinh doanh thì người tuổi Canh Thìn 2000 nên hợp tác với tuổi Bính Tuất, Đinh Sửu, Kỷ Sửu hoặc những người cùng tuổi Canh Thìn. 

Người tuổi Canh Thìn 2000 không nên hợp tác làm ăn với người tuổi Giáp Thân, Bính Thân, Nhâm Thân, Quý Mùi, Ất Mùi, Canh Dần, Mậu Dần để tránh xảy ra những rắc rối và hậu quả không mong muốn. 

Tuổi 2000 hợp hướng nào?

Theo phong thủy, việc chọn hướng xây nhà phù hợp sẽ mang lại những điều may mắn cho gia chủ. Nhìn chung, khi xây nhà hoặc lựa chọn căn hộ thì người tuổi 2000 có thể cân nhắc các hướng phù hợp như hướng Đông (Sinh Khí), hướng Bắc (Phúc Đức), hướng Đông Nam ( Thiên Y), hướng nam (Phục Vị), hướng Tây Nam (Diên Niên). 

Người nam tuổi 2000 hợp hướng nào? Khắc hướng nào?

Người nam sinh năm 2000 thuộc cung Ly, hành Hỏa nên phù hợp với những hướng dưới đây: 

  • Hướng Đông (Sinh Khí): Đây là hướng tốt nhất cho người nam tuổi 2000. Hướng này mang đến sự sinh sôi, phát triển, tài lộc và may mắn.
  • Hướng Bắc (Phúc Đức): Hướng này mang đến sự tốt lành, phúc đức, gia đình hòa thuận, hạnh phúc.
  • Hướng Đông Nam (Thiên Y): Hướng này mang đến sức khỏe, trường thọ, tránh được bệnh tật.
  • Hướng Nam (Phục Vị): Hướng này mang đến sự ổn định, vững chắc, công danh sự nghiệp thuận lợi.
nam-2000-hop-voi-huong-dong--bac--dong-nam-va-nam 
Nam 2000 hợp với hướng Đông, Bắc, Đông Nam và Nam 

Bên cạnh đó, người nam sinh năm 2000 nên tránh những hướng dưới đây: 

  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh): Hướng này mang đến sự chết chóc, bệnh tật, tai ương.
  • Hướng Tây (Ngũ Quỷ): Hướng này mang đến sự bất hòa, xung đột, kiện tụng.
  • Hướng Đông Bắc (Họa Hại): Hướng này mang đến sự hao tài tốn của, thất bại trong công việc.
  • Hướng Tây Nam (Lục Sát): Hướng này mang đến sự thị phi, cãi vã, bất hòa.

Người nữ tuổi 2000 hợp hướng nào? Khắc hướng nào?

Nữ sinh năm 2000 thuộc cung Càn, hành Kim nên phù hợp với những hướng dưới đây: 

  • Hướng Tây: Là hướng của tài lộc, thăng tiến và phát đạt. Không khí trong nhà được lưu thông thuận lợi, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.
  • Hướng Tây Nam: Là hướng của tình yêu, hôn nhân và gia đình. Hướng này giúp thắt chặt tình cảm gia đình, tốt cho mối quan hệ ngoại giao trong cuộc sống.
  • Hướng Đông Bắc: Là hướng của sức khỏe và trí tuệ. Nếu gia chủ nữ chọn xây nhà theo hướng này sẽ mang đến gia đạo êm ấm và tinh thần sảng khoái.
  • Hướng Tây Bắc: Là hướng của sự nghiệp và may mắn. Hướng này mang tới may mắn cho các thành viên trong gia đình, giúp họ thành công trong công việc và cuộc sống.
nguoi-nu-2000-hop-voi-huong-tay--tay-nam--dong-bac-va-bac 
Người nữ 2000 hợp với hướng Tây, Tây Nam, Đông Bắc và Bắc 

Bên cạnh đó, người nữ sinh năm 2000 nên tránh những hướng dưới đây: 

  • Hướng Nam (Tuyệt Mệnh): Hướng này thuộc sao Tuyệt Mệnh, mang đến những điều xấu về sức khỏe và kinh doanh. Gia chủ sống trong nhà hướng Nam dễ bị bệnh tật, ốm đau, công việc làm ăn khó khăn, tài lộc hao tổn.
  • Hướng Đông (Ngũ Quỷ): Hướng này thuộc sao Ngũ Quỷ, mang đến những điều xấu về thị phi, mâu thuẫn. Gia chủ sống trong nhà hướng Đông dễ gặp chuyện thị phi, vướng vào kiện tụng, mâu thuẫn với mọi người xung quanh.
  • Hướng Đông Nam (Họa Hại): Hướng này thuộc sao Họa Hại, mang đến những điều xấu về công việc, tài lộc. Gia chủ sống trong nhà hướng Đông Nam dễ gặp khó khăn trong công việc, tài lộc kém, dễ bị tiểu nhân quấy phá.
  • Hướng Bắc (Lục Sát): Hướng này thuộc sao Lục Sát, mang đến những điều xấu về gia đình, tình cảm. Gia chủ sống trong nhà hướng Bắc dễ gặp chuyện buồn phiền trong gia đình, tình cảm rạn nứt, vợ chồng bất hòa.

Hướng bố trí nhà cửa theo phong thủy của Canh Thìn 2000

Sau khi đã biết được người tuổi 2000 mệnh gì phù hợp với hướng nào thì có thể ứng dụng để bố trí nhà cửa theo phong thủy: 

  • Hướng phòng khách: Phòng khách là nơi hội tụ nhiều vượng khí trong ngôi nhà nên cần được bố trí và sắp xếp phù hợp với phong thủy để tăng thêm vận khí tốt và mang đến sự an lành cho gia chủ. Người sinh năm 2000 có thể đặt phòng khách theo hướng cửa ra vào như hướng Đông Nam, hướng Bắc, hướng Nam để phù hợp. 
  • Hướng bếp: Người tuổi 2000 nên đặt bếp ở nơi có phương vị xấu và quay về hướng tốt để thu hút nhiều may mắn. Đối với nữ tuổi 2000 nên đặt bếp ở những hướng như Tọa Đông hướng Tây, hướng Tây Bắc, hướng Đông Bắc và hướng Tây Nam. Đối với nam tuổi 2000 nên đặt bếp ở những hướng như hướng Đông, hướng Đông Nam, m hướng Bắc và hướng Nam.
  • Hướng cửa chính: Cửa chính là nơi đón nhận nguồn năng lượng từ bên ngoài vào nhà, vì vậy, việc lựa chọn hướng cửa chính hợp phong thủy là vô cùng quan trọng. Đối với gia chủ tuổi Canh Thìn 2000, các hướng tốt để đặt cửa chính như hướng Bắc, hướng Đông, hướng Đông Nam, hướng Nam. 
nguoi-sinh-nam-2000-nen-bo-tri-nha-cua-theo-cac-huong-phu-hop-voi-phong-thuy 
Người sinh năm 2000 nên bố trí nhà cửa theo các hướng phù hợp với phong thủy 

3 vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi Canh Thìn 2000 

Người tuổi Canh Thìn 2000 thuộc mệnh Kim, tương sinh với mệnh Thủy và Thổ, tương khắc với mệnh Hỏa và Mộc. Do đó, các vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi Canh Thìn 2000 cần mang hành Kim hoặc hành Thủy, Thổ. Dưới đây là 3 vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi Canh Thìn 2000:

Tỳ hưu

Tỳ hưu là linh vật có hình dáng đầu rồng, thân sư tử, có khả năng chiêu tài, hút lộc, hóa giải sát khí. Tỳ hưu được coi là một trong những vật phẩm phong thủy tốt nhất cho người tuổi Thìn, đặc biệt là tuổi Canh Thìn.

Tỳ hưu có thể được đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, nhưng tốt nhất nên đặt ở phòng khách, phòng làm việc hoặc cửa hàng kinh doanh. Khi đặt tỳ hưu, cần chú ý hướng đầu tỳ hưu quay ra ngoài để chiêu tài, hút lộc.

Tượng rồng

Rồng là linh vật tối cao trong văn hóa Á Đông, tượng trưng cho quyền uy, sức mạnh, sự thịnh vượng. Tượng rồng là vật phẩm phong thủy rất phù hợp với người tuổi Thìn, đặc biệt tuổi Canh Thìn.

tuong-rong-vang-la -vat-pham-phong-thuy-phu-hop-voi-nguoi-sinh-nam-2000
Tượng rồng vàng là  vật phẩm phong thủy phù hợp với người sinh năm 2000

Tượng rồng có thể được đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, nhưng tốt nhất nên đặt ở phòng khách, phòng làm việc hoặc cửa hàng kinh doanh. Khi đặt tượng rồng, cần chú ý hướng đầu rồng quay ra ngoài để mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Thác nước phong thủy

Thác nước phong thủy là biểu tượng của sự hưng thịnh, tài lộc, may mắn. Thác nước phong thủy có thể đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong nhà, nhưng tốt nhất nên đặt ở phòng khách, phòng làm việc hoặc cửa hàng kinh doanh. Khi đặt thác nước phong thủy, cần chú ý hướng thác nước chảy từ trên xuống dưới để mang lại năng lượng tích cực, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, tài lộc.

Tổng kết 

Thông qua bài viết trên bạn đã được giải đáp thắc mắc tuổi 2000 mệnh gì và những thông tin cơ bản về người sinh năm 2000. Nhìn chung người sinh năm 2000 Canh Thìn là những người có tính cách khá cương trực, ngay thẳng và khẳng khái. 

Đánh giá bài viết