cach-mo-cua-may-giat-khi-may-dang-giat

Ở bài viết dưới đây, điện máy Sharp Việt Nam sẽ hướng dẫn các bạn cách mở cửa máy giặt cửa ngang khi máy đang giặt an toàn mà không bị hỏng tay nắm cửa chi tiết từ A – Z giúp bạn có thể cho thêm quần áo vào bên trong máy nhé

Hướng dẫn cách mở cửa máy giặt cửa ngang an toàn khi máy đang hoạt động

– Trong vòng 5 phút kể từ khi bắt đầu giặt, bạn có thể thêm / bớt đồ cần giặt. Tuy nhiên, nếu mực nước hoặc nhiệt độ nước bên trong lồng giặt quá cao, cửa sẽ không thể mở được với đèn báo Khóa cửa nhấp nháy.

cach-mo-cua-may-giat-khi-may-dang-giat

– Trong trường hợp này, bạn hãy đợi cho đến khi đèn báo ngừng nhấp nháy. Cũng lưu ý rằng phải mất ít nhất một hoặc hai phút cho đến khi chỉ báo ngừng nhấp nháy. Sau đó thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1. Nhấn nút Bắt đầu / Tạm dừng để mở khóa cửa.
  • Bước 2. Mở cửa, sau đó thêm hoặc bớt đồ giặt.
  • Bước 3. Sau khi đóng cửa, nhấn nút Bắt đầu / Tạm dừng để khởi động lại quá trình giặt. Để thay đổi chu kỳ, bạn có thể nhấn vào nút Tạm dừng và sau đó thay đổi chu kỳ.

– Trong trường hợp máy đang giặt được nửa chu trình giặt thì sử dụng chức năng Chỉ Vắt theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1. Nhấn nút Chỉ quay trong 3 giây.
  • Bước 2. Khi thời gian chu kỳ và tốc độ vắt xuất hiện, nhấn Vắt (Spin) liên tục cho đến khi chọn được tốc độ vắt mong muốn.
  • Bước 3. Sau đó nhấn và giữ Start / Pause để bắt đầu chu trình.

– Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách khắc phục máy giặt không xả được nước chỉ với 3 phút.

Có thể mở cửa máy giặt cửa ngang khi đang hoạt động hay không?

– Hiện nay, có nhiều dòng máy giặt không thể mở được cửa khi chúng đang hoạt động. Bởi những lý do sau đâu:

  • Trên một số loại máy giặt, công tắc cửa được tích hợp không cho mở khi đang trong quá trình giặt nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng khi máy đang hoạt động.
  • Cửa máy giặt được thiết kế khóa tự động theo sự điều khiển của bộ mạch. Vì vậy, khi bắt đầu chu trình giặt, cửa của máy giặt cũng sẽ bị các động cơ điện ngăn lại không cho mở ra giúp cho quá trình giặt không bị gián đoạn mà liền mạch. Khi chu trình giặt kết thúc, bộ điều khiển sẽ kiểm soát và kích hoạt lại chế độ unlock để cửa máy giặt được mở.
  • Một vài trường hợp khác, dù chu trình giặt đã kết thúc nhưng phải mất tới 1-2 phút sau cửa máy mới được mở. Còn nếu bạn không thể mở được cửa máy giặt sau khi giặt xong, rất có thể công tắc cửa máy đã bị hỏng.

– Nhìn chung, để bảo đảm an toàn nhất cho người sử dụng thì các hãng sản xuất đều trang bị tính năng khóa cửa máy giặt trong suốt quá trình giặt. Cách tốt nhất bạn chỉ có thể cho quần áo vào trước khi quá trình bắt đầu diễn ra, nếu còn sót quần áo bẩn thì bạn nên để lần kế tiếp cho vào để giặt nhé.

5/5 - (1 bình chọn)