điều hòa midea báo lỗi e6

Lỗi E6 trên điều hòa Midea thường mắc phải sau một thời gian sử dụng nếu bạn không khắc phục kịp thời sẽ làm giảm tuổi thọ của máy. Vậy nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục điều hòa Midea báo lỗi E6 trong bài viết dưới đây nhé

Nguyên nhân chính khiến điều hòa Midea báo lỗi E6

– Lỗi E6 của điều hòa Midea là lỗi cảm biến nhiệt độ dàn lạnh bị chập điện do sai sót trong lúc lắp ráp khiến 2 pha A, B bị ngược pha, thiếu pha hoặc các dây nguồn L và N, A và N lắp sai vị trí.

điều hòa midea báo lỗi e6

– Việc lắp sai dây tín hiệu hoặc bị hở dây tín hiệu (1)- (2) – (3) – (4) rồi chạm vào nhau gây ra sự cố chập cháy ở dàn lạnh khiến cảm biến bo mạch, điện trở máy cảm biến hay hệ thống bo mạch gặp vấn đề.

Cách khắc phục điều hòa Midea báo lỗi E6 đúng kỹ thuật

– Sau khi đã xác định được rõ nguyên nhân gây ra lỗi E6 ở điều hòa Midea các bạn chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau đây của chúng tôi

  • Kiểm tra lại toàn bộ hệ thống dây nguồn và dây tín hiệu xem có lắp sai hoặc có bị rò rỉ không? Sự cố này có thể xuất hiện ngay cả trên các máy mới mua về do bên lắp đặt gặp phải sai sót.
  • Tiếp tục kiểm tra các pha A- B- C – N có gặp vấn đề gì không? Và kiểm tra lại hệ thống cảm biến sas và nhiệt của dàn lạnh, dàn nóng cũng như cảm biến máy nén của điều hòa Midea.
  • Xem thêm: Cách xử lý điều hòa không nhận điều khiển từ xa triệt để 100%
  • Riêng với trường hợp dây tín hiệu (1)- (2) – (3) – (4) báo sai hoặc có vấn đề thì nhiều khả năng là do dây lắp sai thứ tự hoặc hở rò rỉ rồi tiếp xúc với phần vỏ máy gây ra đoản mạch. Việc cần làm là xếp dây theo đúng thứ tự và nối lại những điểm hở là xong nếu dây đã quá cũ thì nên thay mới.
  • Các trường hợp lỗi cảm biến, kết nối nguồn hay tình trạng lệch pha do bo nóng ta cần thiết bị kiểm tra chính xác nếu như không phải do lắp đặt thì buộc phải mang đi bảo hành.

– Bên trên là toàn bộ nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E6 của điều hòa Midea có thể giúp bạn có thêm kiến thức sửa chữa về điều hòa. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (1 bình chọn)