Tuổi 1998 mệnh gì? Hợp màu gì?Tuổi 1998 mệnh gì? Hợp màu gì?

Giải đáp các câu hỏi về tuổi 1998 mệnh gì? Hợp màu gì? Hợp làm ăn với tuổi nào? Hợp con số nào để thu hút may mắn, tài lộc, sự nghiệp tình yêu được thuận lợi.


Bạn là người sinh năm Mậu Dần thắc mắc tuổi 1998 mệnh gì, hợp màu nào, con số nào và vô vàn những vấn đề quan tâm khác với mong muốn thấu hiểu rõ hơn về tuổi của mình.Theo tử vi, vận mệnh của mỗi người sinh năm 1998 sẽ gắn liền với cuộc sống của họ. Thông qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc tổng quan về tử vi của người sinh năm 1998.  

Sinh năm 1998 mệnh gì? Tổng quan tử vi người sinh năm 1998

Tuổi Dần 1998 mệnh gì? Người sinh năm 1998 có năm sinh âm lịch Mậu Dần thuộc mệnh Thành Đầu Thổ (đất trên thành). Thành Đầu Thổ có bản chất là thành trì với khả năng bảo vệ, duy trì và phát triển trên mọi môi trường đất đai. Theo thuyết ngũ hành, người tuổi 1998 sẽ tương hợp với người thuộc mệnh Kim, Hỏa và khắc mệnh Thủy, Mộc. Xét theo yếu tố tử vi thì người tuổi 1998 có thiên can là Mậu tương hợp với Qúy, tương hình với Nhâm và Giáp. Người Mậu Dần 1998 có địa chi là Dần thuộc tam hợp với Dần – Ngọ – Tuất và tứ hành xung với Dần – Thân – Tỵ – Hợi. 

Nhìn chung, những người thuộc mệnh Thổ thường có tính cách mạnh mẽ, tự lập cao, sống có nguyên tắc, lập trường, luôn bảo vệ và chăm sóc mọi người xung quanh. Đôi khi họ trở nên quá bảo thủ, cố chấp và thiếu đi sự linh hoạt. Tuy nhiên, tính cách giữa nam và nữ tuổi Mậu Dần sẽ có một số ít sự khác biệt. 

Người Mậu Dần 1998 có tính cách mạnh mẽ, tự lập cao và lập trường vững chắc 
Người Mậu Dần 1998 có tính cách mạnh mẽ, tự lập cao và lập trường vững chắc

Đối với nữ Mậu Dần 1998, họ là những người có tính cách khá cứng rắn, mạnh mẽ, luôn tự tin, có quan điểm sống rõ ràng, thẳng thắn và tự lập. Do đó, nữ sinh năm 1998 có đường tình duyên lận đận hơn so với những nữ tuổi khác. Ngoài ra, nữ Mậu Dần còn có tính cách thật thà, luôn coi trọng việc giữ gìn chữ tín trong cuộc sống. 

Đối với nam Mậu Dần 1998, họ là những người vô cùng mạnh mẽ, quyền lực, thông minh, có nhiều tư duy đột phá, sáng tạo. Khi đứng trước bất kỳ thử thách nào, nam 1998 luôn kiên cường, bình tĩnh và cố gắng vượt qua không hề lo sợ hay e ngại. Tuy nhiên, nam Mậu Dần cần phải điềm tĩnh hơn trong cuộc sống bởi vì đôi khi họ có phần hơi ngông nghênh. 

>> Xem thêm:

Sinh năm 1998 hợp với số nào? 

Theo ngũ hành, người sinh năm 1998 có bản mệnh Thành Đầu Thổ nên sẽ phù hợp với các con số thuộc ngũ hành Hỏa (tương sinh) là số 9 hoặc con số thuộc ngũ hành Thổ (tương trợ) là số 2,5,8. 

Ngoài ra, người sinh năm 1998 Mậu Dần thuộc Dương mạng nên tương sinh với các con số mang năng lượng chẵn. Khi kết hợp với ngũ hành tương sinh và âm dương tương phối thì người tuổi 1998 sẽ phù hợp với các con số chẵn bao gồm số 2, số 8. Dưới đây là ý nghĩa những con số phù hợp với người sinh năm 1998 mà bạn có thể tham khảo: 

  • Số 2: Đây là số có ý nghĩa song hỷ, mãi mãi, cân bằng, hài hòa, tượng trưng cho một cặp hoặc một đôi. 
  • Số 5: Đây là con số tượng trưng cho sự quyền lực, danh dự, quyền uy. Đồng thời, số 5 là con số thể hiện sự trường thọ, bất diệt, mang đến sự thịnh vượng, hạnh phúc, được nhiều người sử dụng trong phong thủy. 
  • Số 8: Đây là con số tượng trưng cho sự phát triển, phát tài. Bởi vì theo phiên âm tiếng Hán số 8 có âm “Bát” đọc tương tự như “Phát”.
  • Số 9: Đây là con số thể hiện sự trường tồn, mãi mãi, là con số hạnh phúc, an lành và làm ăn thuận lợi. 
Mậu Dần 1998 phù hợp với con số 2,5,8,9
Mậu Dần 1998 phù hợp với con số 2,5,8,9

Lưu ý, người tuổi 1998 cần phải tránh các con số thuộc ngũ hành Thủy là số 0, số 1 và ngũ hành Mộc là số 3. Nếu sử dụng những con số này thì cuộc sống của người sinh năm 1998 sẽ gặp nhiều xui xẻo và những điều không may mắn. Việc lựa chọn con số phù hợp với người tuổi 1998 sẽ giúp giải tai ượng, công danh và sự nghiệp nở rộ, tình duyên bền chặt, gia đình hạnh phúc. 

Tuổi Dần 1998 hợp màu gì? Kỵ màu gì?

Theo tử vi có thể thấy cuộc đời của người Dần 1998 có những điều không hay xảy ra trong cuộc sống hoặc đời sống hôn nhân. Để hạn chế những điều không mong muốn xảy ra, người Mậu Dần 1998 có thể sử dụng màu hợp tuổi phong thủy. Bởi vì màu sắc cũng là một trong những yếu tố phong thủy cải thiện được số vận, tương lai của mỗi người. Dưới đây là những màu sắc phù hợp với người sinh năm 1998 mà bạn có thể tham khảo: 

Màu sắc tương sinh với nam tuổi Mậu Dần 1998

Người sinh năm Mậu Dần 1998 có cung mệnh Khôn Thổ. Do đó, người tuổi 1998 sẽ phù hợp với các màu thuộc mệnh Hỏa bởi vì Hỏa sinh Thổ bao gồm màu đỏ, cam, tím. Đồng thời, người tuổi 1998 có các màu tương hỗ thuộc mệnh Thổ đó là màu nâu, màu vàng, màu vàng sẫm. Dưới đây là ý nghĩa phong thủy các màu tương sinh với người tuổi Dần 1998 mà bạn có thể tham khảo: 

Màu tương sinh  Ý nghĩa phong thủy 
Màu đỏ  Đây là màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết, sức mạnh và sự quyền lực. Người tuổi Mậu Dần 1998 sử dụng màu này sẽ bổ trợ vận mệnh gia chủ thêm năng lượng, sự quyết tâm và đam mê để đạt được những điều đã đặt ra. 
Màu cam  Đây là màu tượng trưng cho sự vui tươi, phấn khởi cho người tuổi Mậu Dần. Khi sử dụng những màu này, người tuổi 1998 sẽ có thể phát huy khả năng sáng tạo tối đa. 
Màu tím  Đây là màu biểu tượng cho sự chung thủy, tình cảm bền vững. Nếu sử dụng màu tím trong cuộc sống, người tuổi 1998 sẽ có những cảm xúc thăng hoa trong cuộc sống. 
Màu nâu  Đây là màu tượng trưng cho đất, thể hiện sự chắc chắn và ổn định. Đồng thời, màu nâu cũng là màu thể hiện sự nam tính, mang đến sự trầm tĩnh, thoải mái cho người tuổi Mậu Dần 1998. 
Màu vàng  Đây là màu mang đến cảm giác an toàn và bình yên. Người tuổi 1998 sử dụng màu này sẽ có được cảm giác an nhiên, tự tại trong tâm hồn. 

Tuổi Dần 1998 phù hợp với các màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu

Theo thuyết ngũ hành âm dương, người Mậu Dần 1998 thuộc mệnh Thổ không nên sử dụng các màu mệnh Mộc như màu đen hoặc màu xanh dương. Mặc dù đây là những màu sắc cơ bản nhưng người sinh năm Mậu Dần 1998 không phù hợp. Những màu sắc này sẽ có thể làm giảm sút tài vận may mắn của người tuổi Dần 1998 một cách đáng kể. Ngoài ra, cuộc sống của người Mậu Dần 1998 gặp nhiều khó khăn và trở ngại. 

Người tuổi 1998 không nên sử dụng màu đen hoặc xanh dương 
Người tuổi 1998 không nên sử dụng màu đen hoặc xanh dương

Ứng dụng màu hợp tuổi 1998 trong cuộc sống 

Bên cạnh thắc mắc người tuổi 1998 hợp màu gì, khắc màu gì thì nhiều người quan tâm đến ứng dụng màu hợp tuổi trong cuộc sống. Dưới đây là một số ứng dụng trong cuộc sống màu hợp tuổi Mậu Dần 1998 mà bạn có thể tham khảo: 

Chọn màu mua xe phù hợp với tuổi Mậu Dần 1998
Chọn màu mua xe phù hợp với tuổi Mậu Dần 1998
  • Chọn màu sơn nhà: Theo quan niệm của dân gian việc sơn nhà theo màu hợp tuổi rất quan trọng. Bởi vì có nhiều người tin rằng điều này sẽ giúp thu hút được tài lộc, may mắn vào nhà, gắn kết được tình cảm gia đình êm ấm. Một số màu sơn nhà mà người sinh năm 1998 có thể tham khảo như màu đỏ gạch, đỏ tím, đỏ đô, hồng phẫn, hồng cam, hồng đất, cam đào, vàng nâu, vàng cam, vàng kem,… Tuy nhiên, gia chủ nên tránh sơn nhà màu xanh dương, xanh nước biển.  
  • Chọn màu xe: Xe là phương tiện đi lại quan trọng đồng hành trên mọi nẻo đường. Do đó, việc chọn màu xe hợp với tuổi sẽ giúp tăng thêm vượng khí cho người sinh năm 1998, tránh được những điều xui xẻo, an tâm trên mọi chuyến đi. Người sinh năm Mậu Dần 1998 nên lựa chọn xe màu đỏ, màu cam, màu nâu, màu vàng nâu. Tuyệt đối, người tuổi 1998 không nên lựa chọn xe màu đen, màu xanh dương, màu xanh nước biển. 
  • Chọn màu mua đá phong thủy: Để kích hoạt tài vận, người tuổi Dần 1998 nên sử dụng các loại đá phong thủy phù hợp với tuổi và mệnh của mình. Những trang sức đeo hằng ngày như vòng tay, vòng cổ, nhẫn, khuyên tai, nhẫn đều sẽ đem lại nguồn năng lượng dồi dào. Một số màu đá phong thủy mà người tuổi 1998 có thể lựa chọn như màu ruby đỏ, đá moon hồng, đá thạch anh tóc đỏ, đá thạch anh hồng. 
Tuổi 1998 hợp đá màu ruby đỏ, đá moon hồng, đá thạch anh tóc đỏ, đá thạch anh hồng. 
Tuổi 1998 hợp đá màu ruby đỏ, đá moon hồng, đá thạch anh tóc đỏ, đá thạch anh hồng.

Sau khi đã biết được ứng dụng màu hợp tuổi trong cuộc sống thì người Mậu Dần 1998 cũng cần phải biết cách phối màu theo tương quan ngũ hành đương kim với mệnh quái. Theo các chuyên gia phong thủy, người sinh năm 1998 nên tăng cường sử dụng các màu vàng và nâu, hạn chế sử dụng màu đỏ, cam, hồng, tím trong năm 2023. Điều này sẽ giúp cho người Mậu Dần 1998 có thêm nhiều vượng khí trong năm 2023. 

Sinh năm 1998 hợp làm ăn với tuổi nào?

Bên cạnh những yếu tố về mệnh, màu sắc, hướng, con số phù hợp với người tuổi 1998, nhiều người cũng có thắc mắc về các tuổi làm ăn phù hợp với người Mậu Dần. Việc làm ăn, kinh doanh hoặc đầu tư là những công việc rất quan trọng nên cần được suy xét và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi làm. Để có thể tăng thêm may mắn cho đường sự nghiệp, tài chính cho người Mậu Dần thì cần kết hợp với người có cung mệnh phù hợp. Để xem tuổi làm ăn phù hợp cho người Mậu Dần sinh năm 1998 dựa vào những yếu tố dưới đây:  

  • Dựa vào thiên mệnh: Nếu thiên mệnh của hai người hợp nhau thì sự nghiệp và tài chính của hai bên sẽ phát triển tốt, ngược lại nếu không phù hợp. 
  • Dựa theo cung mệnh: Mậu Dần 1998 cần xem tuổi làm ăn dựa trên cung mệnh để quyết định trong chuyện làm ăn.Nếu đối tác có cung mệnh tương sinh thì sẽ mang đến nhiều may mắn và thuận lợi. 
  • Dựa theo can chi: Người tuổi 1998 cần xem can chi của đối tác khi đưa ra quyết định làm ăn. Nếu hợp tuổi với đối tác thì công việc làm ăn sẽ thuận buồm xuôi gió, mang đến những thuận lợi, may mắn trong công việc. 
Những tuổi phù hợp làm ăn với người tuổi Mậu Dần 1998 
Những tuổi phù hợp làm ăn với người tuổi Mậu Dần 1998

Người Mậu Dần 1998 có thiên can địa chi phù hợp với những người thuộc mệnh Kim, Hỏa, khắc với mệnh Thủy và Mộc. Tuy nhiên, đối với nam và nữ sinh năm 1998 sẽ có sự khác biệt về mặt phù hợp với người tuổi nào để làm ăn: 

  • Đối với nam tuổi 1998: Người nam tuổi 1998 có cung mệnh Khôn thuộc Tây tứ mệnh nên phù hợp làm ăn với tuổi Nhâm Thìn, Mậu Tuất, Ất Mùi. Khi kết hợp với những tuổi này sẽ có nhiều thành công, phát tài và phát lộc. Tuy nhiên, nam Mậu Dần không nên làm ăn chung với người tuổi Quý Tỵ, Bính Thân, Canh Dần, Nhâm Dần, Mậu Thân, Giáp Thân, Ất Tỵ. 
  • Đối với nữ tuổi 1998: Người nữ tuổi 1998 có cung Tốn thuộc Đông tứ mệnh nên phù hợp với người tuổi Qúy Mùi, Ất Dậu, Kỷ Mão. Tuy nhiên, nữ tuổi 1998 cũng cần tránh làm ăn chung với người tuổi Quý Tỵ, Tân Tỵ. 

Theo quy luật Ngũ hành tương sinh, khi người Mậu Dần 1998 hợp tác làm ăn với các tuổi trên sẽ mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho cả hai. Các bạn sẽ trở thành một đối tác hoàn hảo, cộng sự đắc lực trên con đường kinh doanh của mình. 

3 vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi Mậu Dần 1998 

Người tuổi 1998 có thể lựa chọn sử dụng các trang sức phong thủy phù hợp với bản mệnh để gia tăng may mắn hoặc hóa giải khi gặp một số chuyện xui xẻo. Dưới đây là 3 vật phẩm phong thủy phù hợp mà người tuổi Mậu Dần 1998 nên sở hữu: 

  • Trang sức – Bùa phật bản mệnh: Phật bản mệnh Hư Không Tạng Bồ Tát là vị Phật tượng trưng cho sự thông thái, luôn che chở bảo vệ cái thiện. Nếu mang Phật bản mệnh bên mình, người tuổi Mậu Dần 1998 sẽ trở nên lý trí, mạnh mẽ, dứt khoát hơn trước những cám dỗ. Đồng thời, người tuổi 1998 sẽ luôn cảm thấy tâm trí thư giãn, thanh tịnh, mạnh khỏe và sáng suốt. 
  • Đá quý phong thủy: Người tuổi Mậu Dần 1998 nên sử dụng đá quý màu vàng, màu nâu đất, đỏ, hồng, tím để kích hoạt tài vận. Những loại đá này sẽ bổ trợ cho người tuổi 1998 luôn bình an, thu hút tài lộc, thắp lửa cho tình cảm lứa đôi thêm mặn nồng. 
  • Vòng tỳ hưu: Người tuổi 1998 có thể lựa chọn vòng tỳ hưu đeo để thu hút tài lộc, làm ăn thuận lợi, ngày càng thăng tiến, và phát đạt hơn. 
Vòng tỳ hưu là vật phong thủy phù hợp với tuổi 1998 Mậu Dần 
Vòng tỳ hưu là vật phong thủy phù hợp với tuổi 1998 Mậu Dần

Thông qua bài viết trên, bạn đã được giải đáp thắc mắc tuổi 1998 mệnh gì và những thông tin tử vi cơ bản về người sinh năm Mậu Dần 1998. Hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích mới mẻ về tuổi Mậu Dần 1998. 

3/5 - (1 bình chọn)